QUẢNG CÁO GOOGLE DISPLAY NETWORK (GDN)
Quảng cáo Google Display Network của Google (Google Display Network – GDN), trước đây là Google Content Network, là một mạng lưới những sản phẩm của Google, hệ thống các websites hợp tác và ứng dụng phát triển cho di động, v.v… Quảng cáo Google Display Network không những cho phép người dùng tiếp cận hiệu quả, thu hút và nâng cao tính tương tác với khách hàng mục tiêu trên diện rộng, mà còn tạo ra những giải pháp giúp bạn xây dựng hình ảnh và thương hiệu, nâng cao hiệu suất và lợi nhuận.
Những lợi ích của quảng cáo Google Display Network:
- Độ phủ sóng rộng rãi và tính linh hoạt cao: Quảng cáo Google Display Network là 1 thị trường rộng lớn và tiềm năng với khả năng tiếp cận trên 90% người dùng internet thông qua hơn 2 triệu trang web đối tác phủ sóng trên toàn thế giới, chưa kể những sản phẩm nổi tiếng của Google như Google Search, Youtube, Gmail, v.v..
- Tính năng nhắm mục tiêu hiệu quả: góp phần tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng, gửi đi đúng thông điệp tại đúng thời điểm. Mạng hiển thị của Google Adwords đánh giá sở thích, xu hướng và nhu cầu để xác định nhóm khác hàng mục tiêu, từ đó cho phép bạn xác định những phương pháp tiếp cận hiệu quả.
- Tùy ý lựa chọn nơi quảng cáo sẽ xuất hiện: Google AdWords cung cấp các tùy chỉnh lựa chọn hiển thị trên các trang web cụ thể.
- Định dạng quảng cáo đa dạng, hấp dẫn nhằm gia tăng sự thu hút khách hàng đồng thời tối ưu hóa tính tương tác giữa bạn và khách hàng.
- Đưa ra các giải pháp tối ưu để góp phần quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, và gia tăng doanh thu.
- Dễ dàng kiểm soát chị phí, thu thập thông tin, kiểm soát chất lượng, đo lường và đánh giá kết quả.
Cách khai thác hiệu quả quảng cáo Google Display Network:
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh: dựa trên từ khóa và chủ đề, AdWords tìm những vị trí tốt nhất cho quảng cáo của bạn trên Google Display Network. Bạn có thể thiết lập “Vị trí tự động” để cho phép tự động hiển thị quảng cáo trên các trang web chia sẻ các dịch vụ giống hoặc tương tự với từ khóa mà bạn mong muốn
Nhắm mục tiêu theo vị trí: thông qua việc chọn lựa các trang web mà bạn nghĩ là phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình để truyền tải thông điệp quảng cáo của bạn. Bạn có thể lựa chọn thêm “Vị trí được quản lý”, bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web, video trực tuyến, trò chơi, nguồn cấp dữ liệu RSS cũng như trang web và ứng dụng trên điện thọai di động cụ thể mà bạn chọn. Bạn thậm chí có thể chặn quảng cáo của mình khỏi các trang web bạn không mong muốn.
Nhắm mục tiêu theo đối tượng: hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web trong quảng cáo Google Display Network cho các nhóm người cụ thể. Hình thức này bao gồm:
– Nhắm mục tiêu theo danh mục sở thích.
– Tiếp thị lại: áp dụng phương pháp theo đuôi hoặc loại trừ những nhóm khách hàng từng truy cập trang web của bạn
– Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu: để tiếp cận hoặc loại trừ khách hàng theo độ tuổi và giới tính nhất định.
Điều quan trọng là bạn phải khéo léo kết hợp, thử nghiệm những cách kết hợp nhắm mục tiêu khác nhau để đánh giá để đo lường mức độ phù hợp với khách hàng của bạn, từ đó đưa ra những phương pháp và chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất.