0902.813.410

Email Marketing không hề lỗi thời!

 

Email Marketing không hề lỗi thời!

 

1

Với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông đại chúng đặc biệt là mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn,… cùng với các hình thức marketing trực tuyến hỗn hợp khác nhau, liệu Email Marketing đang trở nên lỗi thời và bị đào thải? 23 status nhận định dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn khác về hiện tại và tương lai của Email Marketing.

Google trả về 1.3 tỉ kết quả tìm kiếm cho cụm từ “email đã chết” khi tôi đang viết những dòng này. Mặc dù một vài người có thể nghĩ kỉ nguyên của việc kết nối với khách hàng qua hộp thư đến đã qua rồi, nhưng những con số lại cho thấy một câu chuyện rất khác. Email đang trở nên tốt hơn bao giờ hết, và những doanh nghiệp nào biết cách khai thác nhu cầu tối ưu hóa di động cũng như cập nhật thông tin tức thời có thể sở hữu một tỉ lệ hoàn vốn (ROI) khiến các nhà marketing gián đoạn hay làm quảng cáo phải ngưỡng mộ.

Vì nhu cầu của công chúng đối với công nghệ di động và Internet tiếp tục gia tăng, nên email marketing đã chứng tỏ sẽ trở thành một trong những lĩnh vực thay đổi mạnh mẽ nhất trên đấu trường marketing. Nếu bạn cần những dẫn chứng khác để chứng minh rằng marketing thật sự là một cuộc chơi dành cho người nhanh trí nhất, hãy khắc ghi thật sâu những status nhận định sau đây vào tâm trí:

Xu hướng phát triển của email

1. Tỉ lệ mở email gia tăng mạnh mẽ trong 12 tháng vừa qua, từ 18.35% lên 21.47%. (Sign-Up.To 2013 Email Marketing Benchmark Report)

2. Email B2B đạt tỉ lệ open cao nhất là 27.97%, trong khi đó email trong lĩnh vực Thể thao và Giải trí đạt tỉ lệ open trung bình là 25.57% (eConsultancy)

2

 

Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI)

3. Doanh thu trên mỗi email tăng 8%, từ 0.13$ năm 2011 lên 0.14$ vào cuối quý . Doanh thu trên mỗi email qua từng quý tăng lên đến 30%. (Experian)

4. 40% nhà marketing B2B đánh giá cao chất lượng những khách hàng tiềm năng tìm kiếm được qua email marketing house list. (Software Advice Survey)

*House list là danh sách subcriber mà bạn tự xây dựng, bao gồm những khách hàng bạn từng liên lạc hay những người đăng kí nhận thông báo về những đợt giảm giá, khuyến mãi hay thông tin khác của công ty bạn. Đây được xem là một nguồn khách hàng tiềm năng đáng tin cậy.

5. Chỉ có 2% số nhà marketing đánh giá những khách hàng tiềm năng tìm kiếm được qua kênh email marketing tốn nhiều chi phí, một bằng chứng thể hiện email là kênh marketing tốn ít chi phí nhất. (Software Advice Survey)

6. Những khách hàng đã nhận được email marketing chi ra nhiều hơn 83% khi mua sắm. (iContact)

7.Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư cho email marketing: 44.25$ cho mỗi dollar bỏ ra. (iContact)

Industry Insights

7. Thu nhập trung bình khi đầu tư vào email marketing là 44.25$ trên mỗi đồng vốn bỏ ra. ( iContact)

8. Tỉ lệ Click-to-open giảm 1.4%, từ 16.2% vào năm 2011 xuống còn 14.4% vào cuối năm 2012. (Experian)

9. Lượng đơn đặt hàng trung bình từ email marketing tăng 12.0%, từ 160.99$ vào năm 2011 lên 180.25$ cuối năm 2012. (Experian)

10. Lượng thư bị trả về (bounced rate) trung bình giảm 27.9%, từ 3.1% năm 2011 xuống 2.3% cuối năm 2012. (Experian)

Customer Insights

11. 61% người được khảo sát nói rằng “email không làm họ thấy hứng thú” là lý do phổ biến nhất khiến họ không muốn mở email, lý do tiếp theo là “nhận được quá nhiều email”, chiếm 45%. (Nguồn : Chadwick Martin Bailey, 2012)

12. Commercial email chiếm 70% lượng complaint về spam. (Nguồn: Return Path’s Email Intelligence Report for Q3 2012)

13. 82% người tiêu dùng mở email từ các doanh nghiệp. (Nguồn: Litmus)

Email trên di động

14. Trung bình trong một ngày, một người kiểm tra smartphone của mình 34 lần. (Personal and Ubiquitous Computing)

15. 25% báo cáo của doanh nghiệp có đề cập đến một chiến lược rõ ràng cho mảng di động, trong khi chỉ khoảng một nửa trong số đó có chiến lược thích hợp. (eConsultancy)

16. 64% người đưa ra quyết định cuối cùng đọc email của họ qua di động. (TopRankBlog)

Best Practices

17. Email gửi vào thứ Bảy và Chủ nhật có lượng open, click và giao dịch lớn hơn, nhưng lượng email được gửi và nhận lại ít hơn các ngày trong tuần rất nhiều. (Experian)

zxc

18. Những campaign gửi trong thời gian từ 8h tối đến 4h sáng nhận được lượng phản hồi cao hơn từ 4h sáng đến 12h trưa, là khoảng thời gian các email thường được gửi đi (Experian)

zxc

 

Tiêu đề

 

19. Với các doanh nghiệp B2B, những tiêu để chứa các cụm từ “tiền, doanh thu, lợi nhuận” xuất hiện nhiều nhất. (Adestra July 2012 Report)

20. Những tiêu đề chứa các cụm từ “ROI, tài sản, ngành công nghiệp” xuất hiện ít nhất. (Adestra July 2012 Report)

21. Những tiêu để chứa 30 kí tự hoặc ít hơn có tỉ lệ open và click cao hơn mức trung bình. (Adestra July 2012 Report)

22. Những tiêu đề mang tính cá nhân có tỉ lệ open nhiều hơn 22.2%, tuy nhiên, email cá nhân có tỉ lệ click thấp hơn mức trung bình là 16.5%. (Adestra July 2012 Report)

23. 64% người được khảo sát nói rằng họ mở email vì tiêu đề của nó. (Chadwick Martin Bailey)

Bây giờ có lẽ bạn đã có một cái nhìn đầy đủ hơn về những thủ thuật và xu hướng của Email Marketing trong thời gian tới. Hi vọng bạn sẽ thấy chúng hữu ích trong việc xây dựng một chiến lược Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

zxc

 

Nguồn: Inbound cafe

Email Marketing không hề lỗi thời!