5 XU HƯỚNG MARKETING CẦN THIẾT CHO NGÀNH DU LỊCH
Sau khi Celebrity Cruises đưa trang web hoạt động vào tháng 3 năm 2015 đã cho thấy hiệu suất làm việc rất hiệu quả: Trong 2 tuần đầu tiên, tăng 12% trong việc đặt phòng qua các thiết bị di động / máy tính bảng , tăng 3% doanh thu online và tăng 140% doanh thu offline. Họ thực hiện điều này thông qua việc cải thiện nội dung của trang web, hình ảnh sống động và đơn giản hóa quá trình đặt phòng – khai thác vào các xu hướng số hóa với du khách.
Để cải thiện vấn đề đặt lịch qua di động cho trang web, tăng chuyển đổi và cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn cảnh về tính hiện đại và sang trọng của công ty, Celebrity Cruises đã làm việc với khách hàng – lập trình dày kinh nghiệm SDL và tư vấn kỹ thuật Building Blocks.
Và tất nhiên với mong muốn trở thành thương hiệu du lịch toàn cầu, công ty cần phải đáp ứng đủ các nhu cầu của hành khách off và online nhanh chóng với nhiều ngôn ngữ khác nhau, có nghĩa là phải đảm bảo tính liền mạch, sự nhất quán giữa các kênh và tương tác. Để đạt được điều này, các nhà tiếp thị phải điều chỉnh chiến lược của họ theo hành động và sở thích của khách hàng và luôn ghi nhớ 5 xu hướng kỹ thuật số trong tâm trí. Paige O Neill, CMO, SDL
5 xu hướng du lịch định hình tương lai thời đại kỹ thuật số
Mở rộng xu thế xã hội – những người du lịch thầm lặng thường không lên tiếng bày tỏ quan điểm,truy cập trang web trong im lặng. Họ đang sử dụng các công cụ kỹ thuật số,không cần tới sự can thiệp của con người.
Cá nhân hóa dựa vào sở thích– những người du lịch đang bị choáng ngợp bởi sự lựa chọn trực tuyến. Người bán phải cung cấp mục tiêu, cá nhân hoá thông tin cho khách du lịch bằng cách sử dụng dữ liệu CX tốt hơn
Tối ưu số hóa – Trực quan là ngôn ngữ mới của thời đại kỹ thuật số. Người tiêu dùng đánh giá cao ý kiến của người từng trải hơn so với bất kỳ câu nói tiếp thị nào.
Sự phá vỡ của di động – Uber và Airbnb là những ví dụ gây rối loạn đó. Họ đã phát triển điện thoại thành công cụ tương tác.
Tự số hóa phục vụ – Hôm nay,theo các nhà nghiên cứu số hóa, 39% nguồn du lịch Millennials của họ kiếm qua siêu dữ liệu chứ không phải cơ quan du lịch trực tuyến truyền thống (OTA) hay điều hướng thương hiệu trang web.Thương hiệu du lịch cần phải hướng đi xa hơn những danh sách du lịch và các yếu tố cần thiết để giao tiếp trong bối cảnh văn hóa, mang lại những thứ trên cả mong đợi của khách du lịch toàn cầu.
Nguồn: marketingtechblog.com