XU THẾ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN VIỆT NAM 2017
Với một tốc độ phát triển mạnh mẽ như vũ bão của quảng cáo trực tuyến hiện nay. Để dự báo xu thế quảng cáo trực tuyến Việt Nam 2017 là một điều không hề dễ dàng gì. Bởi luôn có sự biến động trong dòng chảy công nghệ của thế giới. Điều này cũng ảnh hưởng không hề nhỏ chút nào tới Việt Nam. Nơi luôn cập nhật nhanh chóng tình hình công nghệ quảng cáo trực tuyến của thế giới.
Tuy nhiên, CCO MEDIA có thể đưa ra một vài nhận định xu thế quảng cáo trực tuyến Việt Nam 2017 như sau.
QUẢNG CÁO ZALO
Không quá khi nói rằng Zalo đã trở thành một trọng những mạng tiện ích của giới trẻ Việt Nam. Với khả năng thu hút thêm 60 triệu người dùng trên Zalo. Nhờ đó quảng cáo zalo có thể giúp gia tăng doanh số quả không phô trương. Khởi tạo các chiến dịch một cách dễ dàng, bởi đây là hệ thống quảng cáo zalo người Việt sáng tạo. Và có mô phỏng chút ít của quảng cáo Facebook. Khả năng thanh toán đơn giản và đa dạng. Và một trong những điều quan trọng nhất mà quảng cáo Zalo có thể phát triển mạnh mẽ chính là đội ngũ hỗ trợ Người Việt 24/24. Mọi trục trặc hay có vướng mắc với tài khoản thanh toán luôn được xử lý kịp thời. Không giống như Facebook, khả năng hỗ trợ Support khá dở và chậm trễ.
Và quên không thể không nhắc tới Quảng cáo Facebook đang siết chặt các chính sách tại Việt Nam chúng ta. Và đơn giản một điều quảng cáo Facebook có vẻ như đã “quá tải” tại Việt Nam. Khả năng target vẫn còn sâu nhưng không còn quá chính xác bởi hệ thống Account Facebook khá nhiều và không “chuẩn” như trước đây.
XEM THÊM: DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ZALO
QUẢNG CÁO CỐC CỐC
Dần trưởng thành theo thời gian, Trình duyệt Cốc Cốc cũng như Quảng Cáo Cốc Cốc đang hoàn thiện hơn và chiếm nhiều thiện cảm hơn với người dùng Việt.
Với hơn 18 triệu người đang dùng Cốc Cốc, thì có lẽ quảng cáo Cốc Cốc đã dần trở nên quen thuộc hơn. Giao diện đơn giản, hệ thống hỗ trợ, đội ngũ Support người Việt 24/24. Tất cả đang đứng về phía Quảng cáo Cốc Cốc, chỉ cần đợi “ gió Đông” nữa mà thôi. Sang năm 2017, Cốc Cốc đang cấp tốc khắc phục những sai sót trong quảng cáo. Và nâng cao trải nghiệm người dùng trên giao diện trang chủ Cốc Cốc. Có lẽ, ước mơ Cốc Cốc dần thay thế Chrome không còn xa.
Nhắc tới quảng cáo Cốc Cốc, không thể không đề cập tới quảng cáo Banner của Cốc Cốc. Đây chính là điểm sáng chói lọi nhất và là điểm tựa để quảng cáo Cốc Cốc nâng tầm vị thế của mình trên “chính trường quảng cáo trực tuyến 2017”. Với Cốc Cốc, họ đã tìm ra cho chính mình “lưỡi hái” để đối đầu với Google. Bởi quảng cáo Banner Cốc Cốc trên trang chủ là hình thức DUY CHỈ CÓ TẠI CỐC CỐC, trên Chrome chưa có loại hình quảng cáo nào tương tự.
XEM THÊM: DỊCH VỤ QUẢNG CÁO CỐC CỐC
QUẢNG CÁO FACEBOOK
Không thể phủ nhận trong năm 2016 đã có quá nhiều biến động với quảng cáo Facebook với các nhà quảng cáo Việt. Trong dịp cuối năm, hàng loạt tài khoản Facebook “tốt hay xấu” đều “lên đường ra đi”. Facebook đã quá nặng tay với các nhà quảng cáo Việt hay chính những người Việt đã vi phạm luật chơi của quảng cáo Facebook. Để rồi như “giọt nước mắt tràn ly”, quảng cáo Facebook dịp cuối năm 2016 đã điêu đứng hơn bao giờ. Cũng phải thôi, trong thời đại kinh doanh trực tuyến, kênh bán hàng mà đại đa số người Việt mình nhắm tới chỉ là Facebook và Facebook mà thôi.
Tuy vậy, quảng cáo Facebook đã có những cập nhật đáng kể, nhất là tính năng Live Stream. Quảng cáo ngay trên Video Live- Stream có lẽ xu thế mới trong năm 2017 này. Nhưng cũng nên đề cập đến, quảng cáo Facebook trong các nhóm hội hay trên Messenger có thật hay không nữa ??? Và còn cả chức năng quảng cáo trên Tệp UID đã từng một thời vang bóng trong những năm trước của quảng cáo Facebook. Liệu có hay chăng Facebook đưa trở lại tính năng này !!!
Nhưng dù sao đi nữa, quảng cáo Video Facebook sẽ chiếm một tỷ trọng không nhỏ trong quảng cáo Facebook. Bởi một điều, anh Mark Facebook đang lăm le cạnh tranh với quảng cáo YouTube của Google. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra với Quảng cáo Facebook trong năm 2017 tại Việt Nam này nhé !!!
XEM THÊM: DỊCH VỤ QUẢNG CÁO FACEBOOK
QUẢNG CÁO YOUTUBE
Là một trong những đứa con của quảng cáo Google. Quảng cáo YouTube trong năm 2017 dự sẽ được chú trọng đầu tư hơn. Có thể kể đến ngay, trong tháng 11/2016, YouTube đã đưa thêm quảng cáo video đệm trên YouTube này rồi. Vậy là quảng cáo trên YouTube đã có tới 3 hình thức quảng cáo chính. Đó là quảng cáo khám phá Trueview, quảng cáo video trueview trong luồng và quảng cáo đệm.
Bên cạnh đó, quảng cáo video trên YouTube đã mang lại rất nhiều thành công lớn cho các Hãng lớn và nhỏ hiện nay. Do đó, dự là một năm thành công nữa với quảng cáo YouTube năm 2017 tới này.
XEM THÊM: DỊCH VỤ QUẢNG CÁO YOUTUBE
QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Là một đứa con đầu tiên của Google, nên không quá khó hiểu, quảng cáo google adwords đang dần được hoàn thiện hơn. Có thể kể đến như, quảng cáo Google Adwords đã bỏ luôn hệ thống hiển thị trên góc phải màn hình trang tìm kiếm. Có lẽ trong năm 2017 và tương lai tới, Google sẽ bỏ luôn hiển thị quảng cáo ở các trang 2,3,4…Và cũng vì thế mà cạnh tranh từ khóa Google sẽ khốc liệt hơn xưa.
Chưa thể thay thế được quảng cáo google adwords, bởi đơn giản một điều, hệ thống trang web đã liên kết quá chặt chẽ với Google. Chừng nào còn website, chừng đó vẫn còn quảng cáo google adwords. Đến tận bây giờ, người ta vẫn chú trọng website hơn Facebook, và Fanpage dường như vẫn đang bổ trợ cho website mà thôi.
Xu thế Google vẫn chưa có dẫu hiệu bị phá vỡ trong năm 2017 tới này.
XEM THÊM: DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS
Với những dự đoán xu thế quảng cáo trực tuyến Việt Nam 2017. CCO MEDIA – DIGITAL MARKETING AGENCY VIỆT NAM hy vọng sẽ giúp các cá nhân và doanh nghiệp có những đính hướng đúng và phù hợp trong năm 2017 này.