HƯỚNG DẪN TỐI ƯU THIẾT LẬP CỬA HÀNG ZALO SHOP
Tiếp tục với Series Trong Chủ Đề Tối Ưu Trang Zalo, CCO MEDIA giới thiệu bài viết Hướng Dẫn Thiết Lập Cửa Hàng Zalo Shop tới chủ Zalo OA dễ dàng – hiệu quả.
VAI TRÒ KHI TỐI ƯU THIẾT LẬP CỬA HÀNG ZALO SHOP HIỆU QUẢ
-> Quan Trọng: Công việc thiết lập cửa hàng Zalo Shop chỉ khả dụng với tài khoản Zalo OA – Zalo Shop. KHÔNG thể thiết lập với bất cứ tài khoản Zalo OA khác hoặc tài khoản Zalo cá nhân.
-> Xem thêm bài viết: Phân Biệt Các Loại Tài Khoản Zalo OA để biết mình đang sở hữu và quản lý loại Zalo nào nhé.
Việc thiết lập giao diện cửa hàng Zalo OA giúp tạo ra một cửa hàng sinh động. Cung cấp nhiều thông tin hơn, nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng. Khi không thiết lập mục này, cửa hàng của bạn sẽ hiển thị ở mức cơ bản. Bên cạnh đó, ấn tượng của khách hàng khi vào Cửa hàng Zalo Shop của bạn chính là cửa hàng này. Do đó, tối ưu hiển thị cửa hàng tốt bao nhiêu thì khả năng giữ chân khách hàng lại trên Zalo càng lâu bấy nhiêu. Nên nhớ rằng, Cửa hàng Zalo Shop chỉ hiển thị trên khoảng không gian nhỏ trên thiết bị di động. Do đo, mọi thông tin từ văn bản mô tả đến hình ảnh cần hiển thị rõ nét trên thiết bị di động người dùng Zalo.
TIẾN HÀNH TỐI ƯU THIẾT LẬP CỬA HÀNG ZALO SHOP
Để tiến hành công việc tối ưu thiết lập cửa hàng Zalo Shop, bạn tiến hành vào giao diện quản lý chính Cửa hàng của Zalo Official Account. Trên giao diện quản lý Zalo OA, chọn Cửa hàng>>Thiết Lập Cửa Hàng. Đến đây bạn đã có thể thấy rõ giao diện quản lý thiết lập cửa hàng được chia làm 3 phần:
1.Thiết Lập Giao diện Cửa Hàng
Khu vực Banner:
- Đây là khu vực hiện thị cao nhất trong cửa hàng Zalo Shop. Hiển thị banner của các chương trình giảm giá mà bạn đang có. Tối đa chủ Zalo Shop chọn được 3 chương trình giảm giá. Hãy chọn những chương trình đặc sắc nhất vì banner là khu vực có độ ưu tiên hiển thị cao nhất. Ảnh quy định kích thước 750x220px. Mỗi ảnh tối đa 1 Mb
- Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản: thêm Tên chương trình, Mô tả, Phần trăm giảm giá, sản phẩm giảm giá. Thời gian áp dụng, bạn có thể tùy chọn sâu tới ngày giờ.
Sản Phẩm Hot & Sản phẩm Đề Xuất
Chọn từ sản phẩm mà bạn đã tạo trước đó.
-> Nếu chưa có sản phẩm, bạn có thể tham khảo Cách Tạo Sản Phẩm Trên Cửa hàng Zalo Shop.
Khu vực Sản phẩm Hot/Sản phẩm đề xuất: Admin có thể tùy ý chọn lựa sản phẩm cho khu vực hot & sản phẩm đề xuất. Sản phẩm hiển thị ở hai khu vực này không được trùng lặp nhau.
-> Quan Trọng: Bạn cũng có thể tiến hành Phân Quyền Quản Trị Trang Zalo OA để chủ động trong việc phân bổ nhân viên tiến hành thực hiện.
Giảm Giá
- Tiến hành thiết lập tương tự như khu vực banner.
- Khu vực giảm giá: Hiển thị chương trình giảm giá và chỉ một chương trình giảm giá được hiển thị ở khu vực này
Danh mục Nổi Bật
- Bạn cần thiết lập danh mục sản phẩm trước khi thực hiện điều này.
- Khu vực Danh mục nổi bật: Hiển thị danh mục sản phẩm và chỉ được chọn 1 danh mục duy nhất.
2.Thiết lập Thông Tin Khi Đặt Hàng
- Bạn có thể tùy chọn Địa Chỉ Giao Hàng: bắt buộc/không bắt buộc
- Sau khi thiết lập 2 bước trên, tiến hành “Lưu Cấu Hình”.
3.Thiết Lập Chính Sách Giao Hàng
- Tiến hành điền thông tin giao hàng, phí giao hàng, chính sách đổi trả sản phẩm. Cũng như thông tin liên hệ & cách thức mua hàng.
- Tiến hàng “Lưu chính sách”
Sau khi hoàn tất tối ưu thiết lập cửa hàng Zalo Shop, bạn có thể quét mã QR để xem giao diện của cửa hàng. Việc tối ưu thiết lập cửa hàng Zalo OA rất quan trọng cho việc thu hút sự quan tâm của người dùng khi thực hiện quảng cáo trên Zalo.
Như vậy, bạn đã tự mình thiết lập cửa hàng Zalo Shop Tối ưu rồi. Đừng ngần ngại liên hệ với CCO MEDIA – DIGITAL MARKETING nếu còn gặp trở ngại về Zalo Official Account nhé.
Chúc bạn thành công khi kinh doanh bán hàng trên Zalo Shop của riêng mình!
-> Bonus: Một chức năng hoàn toàn miễn phí của mọi tài khoản Zalo Official Account chính là Gửi Tin Nhắn BroadCast Zalo. Theo dõi bài viết Hướng Dẫn Gửi Tin Nhắn BroadCast Trong Zalo OA để trải nghiệm tính năng này nhé.