ÁP DỤNG TÍNH NĂNG MÃ QR TRÊN NHIỀU KÊNH QUẢNG CÁO
Một trong những tính năng có thể nói là quan trọng và mang nét đặc trưng riêng của Zalo chính là mã QR CODE. Tuy nhiên, hiện nay chưa thực sự có khách hàng/đơn vị nào áp dụng một cách linh hoạt và thành thạo tính năng mã QR này trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Những chiến lược phát triển trên Zalo, hầu như người ta mới tập trung chú trọng vào quảng cáo Zalo và tối ưu thông tin trang Zalo mà quên đi mã QR của Zalo. Trong bài viết này, CCO MEDIA giới thiệu về mã QR và hướng dẫn áp dụng tính năng mã QR trong bán hàng Zalo và trên nhiều kênh khác.
CÁC LOẠI MÃ QR TRÊN ZALO OFFICIAL ACCOUNT
Mã QR Cửa Hàng Zalo OA
Mỗi cửa hàng sẽ có một mã QR Code riêng. Người dùng có thể quét mã QR để chuyển đến trang chủ của cửa hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng.
-> Bạn nên Thiết Lập Cửa Hàng Zalo Shop Tối Ưu để tăng hiệu quả khi sử dụng mã QR Zalo OA.
Ưu điểm: Giúp khách hàng vào trực tiếp cửa hàng Zalo trong trường hợp Zalo OA của bạn chưa đủ 20 lượt quan tâm. Và không thể tìm kiếm cửa hàng Zalo của bạn trên trên Zalo Search.
Cách lấy mã QR của cửa hàng Zalo
- Bước 1: Đăng nhập vào Zalo OA.
- Bước 2: Chọn Cửa hàng.
- Bước 3: Chọn Thiết lập cửa hàng.
- Bước 4: Chọn Tải xuống trong mục – QR Code về cửa hàng.
Mã QR của các danh mục sản phẩm, sản phẩm, chương trình sự kiện khuyến mãi
Với mỗi danh mục tương ứng, bạn có thế tìm và lấy mã QR cho mục tiêu kinh doanh của mình. Nhằm hỗ trợ trong chiến lược quảng cáo trên zalo và kênh quảng cáo khác.
-> Để có mã QR này, bạn cần thiết lập Tạo Sản Phẩm Và Danh Mục Sản Phẩm Trên Cửa Hàng Zalo Shop.
Cách tìm và lấy mã QR tương ứng với danh mục sản phẩm, sản phẩm, chương trình – sự kiện khuyến mãi:
- Bước 1: Đăng nhập vào Zalo OA.
- Bước 2: Chọn Cửa hàng.
- Bước 4: Chọn Danh Mục/Sản Phẩm/Khuyến Mãi tương ứng với mã QR của mình.
- Bước 5: Chọn mục Khác – Xem QR Code.
ÁP DỤNG TÍNH NĂNG MÃ QR TRONG BÁN HÀNG ZALO VÀ KÊNH QUẢNG CÁO KHÁC
- QR Code là một trong những tính năng hữu ích giúp cửa hàng tích hợp những kênh bán hàng offline. Như poster, tờ rơi với những kênh bán hàng online như Zalo Shop, Website. Theo đó, chủ cửa hàng có thể in QR Code lên danh thiếp, tờ rơi, poster, bảng giá. Nhằm giúp người dùng có thể tiếp tục tương tác với cửa hàng trực tuyến sau đó.
- Nếu bạn muốn kéo khách hàng về trên Zalo, nhưng quảng cáo zalo có mức phí khá cao cũng như lượt tiếp cận không thực sự như mong đợi. Bạn có thể thực hiện quảng cáo trên những kênh giá rẻ khác như Facebook Ads, GDN – chèn mã QR để đưa khách hàng về mục tương ứng.
- Những sự kiện giảm giá Offline/Sự kiện khuyến mãi tại nhà hàng, rạp chiếu phim… Với hình thức quét mã QR và quan trâm Zalo OA cũng khả dụng tại nhiều đơn vị.
- Thay vì bảng Menu “vật lý”. Bạn có thể tạo “menu” với mã QR để tăng tính thú vị – mới lạ tại Cửa hàng của mình.
- Mã QR này còn được áp dụng trong việc tăng lượt quan tâm Zalo rất hiệu quả.
- Và còn rất nhiều hình thức có thể áp dụng tính năng Mã QR trong chiến lược quảng cáo của bạn. Điều này tùy thuộc vào sự sáng tạo của Team Marketing của bạn.
CCO MEDIA – DIGITAL MARKETING AGENCY. Đơn vị cung cấp các giải pháp Digital Marketing hiệu quả. Đừng ngần ngại liên hệ với CCO MEDIA Team để được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc nhé.