0902.813.410

Chiến lược PR hiệu quả với ngân sách tiết kiệm nhất.

Quan hệ công chúng (PR) là một trong những phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất với những doanh nghiệp không sở hữu ngân sách tiếp thị khổng lồ mà vẫn nâng cao giá trị thương hiệu.

Khi khủng hoảng kinh tế vẫn đang chuyển biến một cách phức tạp, hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ bước vào giai đoạn cạnh tranh khóc liệt để tìm chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Rất nhiều các chiến lược đã được thực hiện nhằm đẩy mạnh thương hiệu và đi đầu chiến lược PR vẫn là phương pháp hiệu quả nhất giúp tăng nhận diện thương hiệu và nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Post-141

 

Chiến lược PR hiệu quả với ngân sách tiết kiệm nhất.

  Với chiến lược PR hiệu quả và thường xuyên ngoài việc nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp cũng đem đến cho các doanh nghiệp thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để được báo giới chú ý đến, chắc chắn doanh nghiệp phải luôn có sẵn những sản phẩm đặc biệt, khác lạ và những quan điểm nhìn độc đáo về thị trường mà khách hàng muốn lắng nghe.

  Sau đây là những điều mà người làm marketing cần suy ngẫm khi chuẩn bị hoạt động PR cho doanh nghiệp.

  Ưu tiên phát triển hoạt động thương mại

  Việc phát triển hoạt động thương mại vẫn là yếu tố hàng đầu và quang trọng nhất mà doanh nghiệp phải quan tâm đến. Chiến lược PR hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng giá trị thương hiệu và độ nhận biết đối với thị trường, giúp mang đến những khách hàng tiềm năng, nhưng đừng chỉ chú tâm vào mỗi công việc PR.

Xuất hiện trên trang đầu của một tạp chí danh tiếng là điều rất tuyệt vời, nhưng hãy bỏ qua suy nghĩ rằng hoạt động PR cần được ưu tiên hơn hoạt động chính yếu của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, doanh nghiệp đang có một thông tin nội dung rất lý tưởng và sẽ thu hút sự quan tâm từ khách hàng nhưng lại không thật sự thu hút sự quan tâm từ giới báo chí. Nếu doanh nghiệp nghĩ rằng khách hàng nên biết thông tin này, hãy tiếp thị trực tiếp đến khách hàng.

Tạo ra nguồn khách hàng là nhiệm vụ tối cao của công việc tiếp thị. Quảng bá tên tuổi và nâng cao thương hiệu trên toàn thị trường nên được xếp thứ hai.

  Phát ngôn viên của doanh nghiệp phải có quan điểm độc đáo

Bước tiếp theo doanh nghiệp nên sẵn sàng xây dựng một chiến lược PR hiệu quả sau khi đã toàn tâm toàn lực phục vụ vào lợi ích thương mại. Điều cần thiết bây giờ là phải phát triển nội dung có sức thu hút và sự quan tâm đối với giới truyền thông. Sự hiểu biết của người thực hiện chiến lược của tổ chức và xu hướng của thị trường sẽ đánh giá rất nhiều mức độ thành công của hoạt động PR.

Tất nhiên, phải kể đến cách nhìn độc nhất vô nhị của phát ngôn viên. Sẽ là một lợi thế rất lớn nếu doanh nghiệp có một sản phẩm hấp dẫn, phát ngôn viên là người có nhiều kinh nghiệm và uy tín, được đánh giá là người đi đầu trong tư duy.

  Chất lượng hơn số lượng

  Chỉ cần xuất hiện trên một tờ báo lớn nhất của ngành luôn có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc xuất hiện ở hàng tá trang tin lá cải. Vì vậy doanh nghiệp nên nỗ lực xuất hiện trên một vài tờ tạp chí chất lượng, hàng đầu sẽ tốt hơn rất nhiều là xuất hiện ở khắp các trang báo mà không quan tâm đến chất lượng nội dung của những tờ báo ấy.

Một vấn đề quan trọng khác là doanh nghiệp nên chú ý lựa chọn những tờ báo phù hợp với lĩnh vực hoạt động của tổ chức vì đó là nơi duy nhất khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp sẽ đọc được nội dung thông tin mà doanh nghiệp muốn cung cấp đến khách hành.

  Khảo sát

Việc đạt được mục tiêu về số lượng xuất hiện của doanh nghiệp trên các trang báo vào mỗi quý là rất quan trọng. Để có những bài viết độc đáo thu hút được khách hàng hãy đảm bảo rằng đó là những bài viết có nội dung hay, viết có trọng tâm và góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu.

Doanh nghiệp đừng quá tập trung vào số lượng xuất hiện của doanh nghiệp so với đối thủ mà hãy hướng đến chất lượng của tờ báo và độc giả, để đảm bảo chất lượng vẫn luôn được ưu tiên hơn số lượng.

Xét cho cùng, hoạt động PR vẫn là một trong những nỗ lực góp phần nâng cao doanh số của doanh nghiệp theo một hướng đi gián tiếp và tinh tế.

Tại CCO MEDIA luôn luôn mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp những chiến lược PR hiệu quả nhất với ngân sách thấp. Sự phát triển của khách hàng luôn là niềm hạnh phúc nhất với CCO MEDIA.

Chiến lược PR hiệu quả với ngân sách tiết kiệm nhất.