0902.813.410

Facebook chính thức cho phép đọc báo trực tiếp từ News Feed

Thông quan tính năng “Instant Articles”, người dùng app Facebook trên di động giờ đây có thể đọc các bài viết từ các nhà xuất bản trực tiếp trên News Feed của họ, mà không phải truy cập vào website của nhà xuất bản như trước.

Sau một thời gian đồn đoán, Facebook mới đây vừa chính thức giới thiệu tính năng “Instant Articles” nhằm giúp người dùng di động đọc báo, chia sẻ tin tức một cách nhanh chóng và thuận tiện ngay từ News Feed của mình.

Về cơ bản, “Instant Articles” giúp Facebook quản lý các bài báo, nội dung của các nhà xuất bản ngay trong News Feed; nhờ đó, người dùng khi click vào đường link bài viết trên News Feed có thể đọc nó một cách nhanh chóng, không còn phải mất công chờ đợi load trang như trước.

Theo mạng xã hội này, “Instant Articles” giúp giảm thời gian đến trang tới 10 lần so với trước đây.

a37707123ce004c1424e5b50448ee82a

Không những cải thiện thời gian tải trang, “Instant Articles” còn được tích hợp hàng loạt tính năng khác như bản đồ tương tác, zoom ảnh, tự chạy video…Hiện tại, các nhà xuất bản đối tác với Facebook bao gồm: báo New York Times, trang National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian và BBC News.

“Instant Articles về cơ bản là một công cụ cho phép các nhà xuất bản cung cấp một trải nghiệm tốt hơn, cho người đọc của họ trên Facebook. Công cụ này giúp các nhà xuất bản cung cấp những bài viết với tốc độ cao, có tính tương tác nhưng vẫn kiểm soát được nội dung và mô hình kinh doanh của họ” – Chris Cox, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết trong một phát biểu.

6ee7d0fc787354ef7fdf75cb6b06c8ef

Ngoài mục đích cải thiện trải nghiệm, tính năng mới cũng sẽ giúp Facebook “giữ chân” người dùng ở lại với News Feed. Trước đây, khi người dùng click vào đường link của bài báo, họ sẽ được dẫn sang website của nhà xuất bản. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ sau khi đọc xong bài viết, người đọc sẽ không còn quay lại với app Facebook nữa.

Không có gì ngạc nhiên khi tính năng mới của Facebook được áp dụng trước tiên cho ứng dụng trên di động. Hiện tại, hơn 85% người dùng Facebook là từ các thiết bị di động. Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2015 (kết thúc vào ngày 31/3), Facebook cho biết tổng doanh thu từ quảng cáo đạt 3,32 tỷ USD, và 73% trong số này đến từ quảng cáo trên mobile. Cách đây một năm, con số mới chỉ là 59%.

Với việc cho phép Facebook quản lý bài báo, nội dung, các nhà xuất bản sẽ được mạng xã hội này chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo. Facebook cũng cho phép nhà xuất bản bán quảng cáo bằng nội dung của mình và hưởng toàn bộ số tiền có được.

Tính năng mới của Facebook cũng cho phép nhà xuất bản theo dõi dữ liệu người dùng qua các công cụ phân tích. “Instant Articles” sẽ ra mắt trước tiên cho ứng dụng Facebook trên iPhone, và hiện chưa rõ bao giờ Facebook cập nhật nó cho người dùng Android.

Facebook chính thức cho phép đọc báo trực tiếp từ News Feed