MARKETING ONLINE KHÁC GÌ SO VỚI MARKETING OFFLINE
XEM THÊM: Xu thế quảng cáo trực tuyến Việt Nam năm 2017
♦ Khi Big Huge Google và Facebook mượn lực Như Hổ thêm cánh
Sự phổ biến của internet đã thay đổi dần cách chúng ta tương tác với thương hiệu. Hình thức tiếp thị truyền thống như TVC, banner, quảng cáo báo, billboards, thư điện tử, v.v đã dần mất đi tính hiệu quả. Các hình thức tiếp thị mới được hình thành qua việc mang đến nhiều giá trị hơn qua việc tương tác với người tiêu dùng.
Hẳn là bạn đã từng cố gắng thử những phương pháp Marketing truyền thống (Outbound Marketing) như gửi thư điện tử, bán hàng qua điện thoại, tổ chức các hội nghị, triễm lãm hay đăng quảng cáo trên TV, radio, báo chí…để tiếp cận các khách hàng mục tiêu nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Khi đó, những nhà tiếp thị vừa phải điều khiển việc đối thoại với khách hàng, kiểm soát thị trường, và các kênh phân phối. Vì vậy, để có được một khách hàng tiềm năng, họ phải bỏ ra nhiều thời gian và một lượng chi phí lớn.
Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của Internet đã khiến tâm lí người tiêu dùng thay đổi, các cách làm truyền thống vẫn có thể áp dụng được, nhưng không thể phủ nhận rằng càng ngày chúng càng trở thành những chiến lược đơn lẻ và kém hiệu quả. Có tới 9 trên 10 người mua hàng nghiên cứu thông tin trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng thực sự. Trong khi nghiên cứu, họ sẽ ghé thăm website của bạn, đối thủ cạnh tranh, mạng xã hội và những trang đánh giá sản phẩm chuyên ngành.
Từ đó, các hình thức tiếp thị mới thông qua các công cụ marketing online được hình thành với mong muốn mang đến nhiều giá trị hơn qua việc tương tác hai chiều với người tiêu dùng. Đó chính là Inbound Marketing.
Để có thể hiểu rõ được sự khác nhau và mức độ hiệu quả của hai phương thức tiếp thị này, các bạn hãy tham khảo phân phân tích chi tiết qua hình thức infographic sau:
Source: marketingchienluoc.com