Sms marketing là hình thức tiếp thị bằng cách gửi tin nhắn đến người dùng điện thoại. Và SMS Marketing đang dần được sử dụng rộng rãi và nó cũng không thể thiếu đối với những Doanh nghiệp muốn “Định vị thương hiệu” trong người tiêu dùng.
Có những hình thức gửi SMS Marketing nào?
Hình thức gửi Sms Marketing Brandname (tin nhắn thương hiệu)
Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là giải pháp marketing thông qua tin nhắn trên điện thoại di động. Qua đó, tên thương hiệu (ví dụ: HSBC, Samsung…) được hiển thị ở phần người gửi (from, sender) của tin nhắn thay vì các số điện thoại thông thường (09xxx, 012xxx…).
SMS Brandname góp phần làm tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Đặc điểm:
Độ nhận diện thương hiệu tốt vì tin nhắn được gửi ra từ tên thương hiệu.
Có thể cá nhân hoá nội dung tin nhắn ví dụ “Chào anh Vũ, số điểm tích luỹ của anh trong tháng 10 là 345 ….”
Có thể hẹn lịch gửi cho tương lai hoặc thiết lập tự động gửi tin nhân ngày sinh nhật, lễ, Tết…
Tỉ lệ mở và lưu giữ tin nhắn cao hơn các loại tin nhắn khác.
Ổn định và khả năng chịu tải tốt nhất.
Một số ứng dụng:
Các siêu thị có nhu cầu gửi tin nhắn coupon quà tặng, khuyến mại, giảm giá… đến khách hàng thân thiết.
Các ngân hàng gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo số dư tài khoản của khách hàng, thông báo đến kỳ thanh toán lãi, thông báo nợ quá hạn, thông báo các gói dịch vụ mới…
Doanh nghiệp gửi thông báo đến hệ thống đại lý, khách hàng cuối
Các doanh nghiệp kinh doanh Điện lực, Điện thoại, Internet, Nước… có thể gửi thông báo cước hàng tháng, nhắc nợ cước… đến khách hàng
Các công ty bưu chính, chuyển phát nhanh báo phát, báo nhận bưu phẩm
Các hãng hàng không thông báo mã số vé điện tử, thay đổi giờ bay…
Hình thức gửi SMS Marketing theo đầu số
Khác với tin nhắn thương hiệu, tin nhắn đầu số được gửi ra từ một trong số các dạng đầu số sau:
Đầu số 6xxx hoặc 8xxx (ví dụ 6788, 8034): Chất lượng gửi tin nhắn ổn định, độ nhận diện thương hiệu ở mức trung bình.
Đầu số di động cố định: khi gửi tin nhắn cho nhiều người, người dùng cuối sẽ nhận được tin nhắn từ một số di động duy nhất (ví dụ 0907300800, 0901800235). Loại hình tin nhắn này có chất lượng khá tốt và giúp tiết kiệm chi phí đến 50% so với tin nhắn thương hiệu. Độ nhận diện thương hiệu ở mức thấp.
Đầu số di động ngẫu nhiên: khi gửi tin nhắn cho nhiều người, mỗi người có thể nhận được một tin nhắn từ một đầu số khác nhau. Đây là loại tin nhắn có chi phí rẻ nhất, tuy nhiên độ ổn định thấp hơn các loại tin nhắn khác.
Tin Nhắn Đa Phương Tiện – MMS
Dịch vụ tin nhắn đa phương tiện (Multimedia Messaging Service) là giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt cho phép truyền tải nội dung văn bản, hình ảnh, hình ảnh động, âm thanh đến người dùng cuối.
Đặc điểm:
Tin nhắn dài và có dung lượng lớn hơn (đến 300KB/MMS)
Sống động và nội dung đa dạng hơn
Chỉ một số nhà mạng hỗ trợ. Máy người dùng cuối phải là smart phone và đang mở 3G/4G
Flash SMS – USSD
Flash SMS cũng tương tự các tin nhắn văn bản khác nhưng được gửi trực tiếp đến màn hình chủ của điện thoại, cho phép người dùng đọc và tương tác ngay lập tức trên màn hình mà không cần mở tin nhắn từ mục Hộp thư đến.
USSD (Unstructure Supplementary Service Data) là giao thức tương tác tốc độ cao được sử dụng trong các điện thoại di động nền tảng GSM, cho phép thuê bao di động tương tác với nhà mạng.
Flash SMS có thể tích hợp USSD để triển khai các kịch bản mobile marketing thích hợp như: mời khách hàng tham gia khảo sát hoặc gửi mã OTP cho các giao dịch trực tuyến, nhắc nhở các sự kiện quan trọng…
Đặc điểm:
Do tốc độ phản hồi của USSD nhanh hơn nhiều, dịch vụ cho phép Nhãn hàng tương tác với Khách hàng trên cùng 1 đoạn hội thoại.
Tính tương thích: là hình thức tin nhắn cơ bản nhất và tương thích với hầu như mọi thiết bị. Cho phép hiển thị hoặc tương tác trên cả smartphone và feature phone. Không phụ thuộc vào nền tảng hệ điều hành.
Không tính phí người dùng cuối.
Tin nhắn tự động biến mất nếu người dùng cuối không chủ động lưu lại.
Khá giới hạn về nhà mạng hỗ trợ.
Mỗi hình thức gửi sms marketing sẽ có những ưu thế riêng, tùy vào loại hình kinh doanh của chúng ta mà lựa chọn một hình thức hoặc có thể kết hợp các hình thức với nhau để tăng thêm tính hiệu quả.
Xem thêm dịch vụ sms marketing….