sms-marketing

SMS Marketing – SMS Brandname

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing  là 1 phần kênh của Mobile Marketing .

Là hoạt động Marketing thông qa việc gửi tin nhắn đến cho người dùng Mobile

Gửi thông điệp về Doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, lời chúc, lời tri ân, cảm ơn, chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng mới.

Giúp khách hàng quay trở lại mua hàng và Định vị thương hiệu của Doanh nghiệp

Là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing

Tại sao nên dùng SMS Marketing?

Nhận và đọc tin nhắn là một trong những nhu cầu của người dùng điện thoại.

Gửi thông điệp đến khách hàng ngay lập tức. Các tin nhắn được nhận và gửi chỉ trong vài giây.

Phân tích hiệu quả chiến lược. Dễ dàng đo lường những thông điệp/quảng cáo.

SMS MARKETING có ưu điểm gì?

Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.

Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

Tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sản phẩm và dịch vụ

Kết nối mạnh mẽ với khách hàng

Khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiếp QC SMS có giá trị cho gia đình và bạn bè

KHách hàng sẽ ở trong vòng lặp và chăm sóc của Doanh nghiệp

Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của Doanh nghiệp

Chức năng của SMS Marketing

Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn

Có thể sử dụng BrandName (tên thương hiệu).

Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.

Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.

Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ), cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.

Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.

Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.

Quy trình hoạt động SMS Marketing

Triển khai chiến dịch SMS Marketing (không phải SPAM) với quy trình 7 bước gồm:

Tạo chương trình khuyến mãi

  • Để thu thập thông tin khách hàng.
  • Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký
  • Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.

Thu thập danh sách khách hàng

  • Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…
  • Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
  • Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
  • Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

Tạo chiến dịch (SMS Campaign)

  • Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
  • Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..

Chọn đối tượng quảng cáo (Target)

  • Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
  • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

Tạo thông điệp

  • Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4.
  • Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
  • Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

Gửi thông điệp

  • Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
  • Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

Đo lường & Đánh giá

  • Số tin gửi thành công
  • Số tin đến khách hàng
  • Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
  • Doanh số bán hàng

Sms marketing (Mobile Marketing) sẽ vẫn là xu hướng marketing chiến lược trong tương lai. Bởi không chỉ vì phần chi phí rẻ, mà bởi vì điện thoại là một phần tất yếu trong cuộc sống trong thời đại bây giờ nên lượng người dùng điện thoại trong tương lai sẽ ngày càng tăng lên. Do đó, Marketing bằng tin nhắn sẽ là một kênh chiến lược không thể thiếu và bỏ qua.

Xem thêm dịch vụ sms marketing…

Add A Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>