PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TÀI KHOẢN ZALO
SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ZALO – GIỚI THIỆU CÁC LOẠI TÀI KHOẢN ZALO
Với 60 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam. Có thể nói mảnh đất quảng cáo zalo đã trở nên bằng phẳng và là điểm đến an toàn cho các nhà quảng cáo Việt. Không e ngại tình trạng khóa Fanpage một cách đầy bất ngờ mà không có sự hỗ trợ của Facebook. Các loại tài khoản zalo luôn được đội ngũ Zalo Việt support 24/24.
Cũng giống như Fanpage của Facebook. Quảng cáo zalo cũng tạo cho riêng mình các trang bán hàng quảng cáo. Với tên gọi là các loại tài khoản Zalo Official Account: tài khoản nội dung và tài khoản dịch vụ.
Với các loại tài khoản zalo khác nhau tùy thì chức năng và nhiệm cũng khác nhau. Với các loại tài khoản zalo: Cho phép các doanh nghiệp kết nối và tương tác dễ dàng với hàng triệu người dùng Zalo. Khai thác tối ưu hiệu quả truyền thông với 2 loại tài khoản chính.
PHÂN BIỆT TÀI KHOẢN ZALO CÁ NHÂN VÀ TÀI KHOẢN ZALO OA
- Tài khoản cá nhân: mỗi số điện thoại chỉ có 1 tài khoản cá nhân. Và tài khoản cá nhân Zalo này sẽ trực tiếp tạo & quản lý tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account).
- Tài khoản Zalo OA: có 3 loại tài khoản Zalo OA ( Zalo Shop, Zalo Media, Zalo Service). Mỗi tài khoản zalo cá nhân chỉ được phép tạo tối đa 10 tài khoản Zalo OA mà thôi.
-> Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng tài khoản cá nhân zalo như mỗi tài khoản Nick Facebook Cá Nhân. Những Fanpage chính là Zalo OA của bạn, chỉ giới hạn một chút bạn chỉ sở hữu 10 Page mà thôi.
-> Quảng cáo Zalo OA chính là quảng cáo Fanpage mà bạn vẫn thường thực hiện.
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TÀI KHOẢN ZALO OA MỚI NHẤT HIỆN NAY
Các loại tài khoản zalo official account khác nhau thì chức năng của chúng cũng có những nét khác biệt tương tự. Cách thức phân biệt tài khoản zalo oa dễ hiệu và rõ ràng như sau:
TÀI KHOẢN NỘI DUNG MEDIA ACCOUNT
Là trang Zalo OA phục vụ mục đích chủ yếu là cung cấp tin tức cho người dùng OA. Với tài khoản nội dung Media Account, người dùng có thể thực hiện các mục đích chủ yếu:
- Định hướng phát triển về nội dung, các tin tức hỗ trợ cho thương hiệu bản thân/doanh nghiệp.
- Cập nhật tin tức mỗi ngày với người đã theo dõi Zalo OA.
- Xây dựng cộng đồng cho thương hiệu sản phẩm.
-> Loại danh mục tương ứng với tài khoản Nội dung – Media Account: Tin tức – giải trí, Cộng đồng, Người nổi tiếng và Tiện ích chung.
TÀI KHOẢN CỬA HÀNG – ZALO SHOP ACCOUNT
- Đóng vai trò như SHOP ONLINE ( tương tự như Fanpage bán hàng của Facebook).
- Zalo Official Account có những chức năng hỗ trợ về đăng thông tin mô tả & giá cả sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.
- Tập trung tương tác, bán hàng thông minh.
- Quảng bá & chăm sóc khách hàng.
-> Loại danh mục tương ứng với Tài khoản Zalo Shop – Cửa Hàng: Cửa hàng – dịch vụ. (Các doanh mục sản phẩm/dịch vụ với chi phí và mô tả cụ thể như Spa, Shop bán hàng…)
TÀI KHOẢN SERVICE – DỊCH VỤ KHÁC
- Là tài khoản Zalo Official Account dành cho các Nhãn hàng – Doanh nghiệp giúp phát triển thương hiệu, thông báo các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng.
- Chỉ hỗ trợ chức năng chat, không hỗ trợ chức năng cửa hàng sản phẩm như Zalo SHOP
-> Loại danh mục tương ứng với Tài khoản dịch vụ: Nhãn hàng, Tổ chức – Doanh nghiệp.
BẢNG TÓM TẮT SO SÁNH CÁC LOẠI TÀI KHOẢN ZALO
Bảng so sánh phân biệt các loại tài khoản Zalo được tóm tắt như sau:
Tùy theo từng loại dịch vụ và sản phẩm mà Quý Khách hàng chọn lựa các loại tài khoản zalo khác nhau. Tuy nhiên, khi đã lựa chọn thì không thể thay đổi được loại tài khoản quảng cáo trên zalo.
Các bài viết xem thêm:
>>> Dịch vụ quảng cáo zalo mới nhất hiện nay
>>> Lý do quảng cáo zalo không được phê duyệt
>>> Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Official Account
>>> Giới thiệu tài khoản Zalo Official Account
CÒN CHẦN CHỪ GÌ NỮA HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CCO MEDIA ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM VỀ QUẢNG CÁO ZALO GIÁ RẺ CỦA NGƯỜI VIỆT NHÉ !
CCO MEDIA – DIGITAL MARKETING AGENCY VIỆT NAM – CÔNG TY QUẢNG CÁO ZALO TRÂN TRỌNG !