HƯỚNG DẪN KIỂM TRA TỪ KHÓA QUẢNG CÁO GOOGLE ĐÚNG CÁCH

KIỂM TRA TỪ KHÓA QUẢNG CÁO GOOGLE ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA TỪ KHÓA QUẢNG CÁO GOOGLE ĐÚNG CÁCH

Bước 1: Vào trình duyệt ẩn danh của công cụ tìm kiếm. Với Google, nhấn tổ hợp phím: Ctrl +Shift + N, Với FireFox: Ctrl + Shift + P. (Tìm kiếm bình thường sẽ không chính xác, bởi máy tính của bạn đã lưu lại lịch sử và cookies về website bạn. Do đó, để tìm kiếm khách quan như một khách hàng thực tế, cần tìm kiếm ẩn danh)

Bước 2: Gõ từ khóa đang chạy quảng cáo.

Bước 3: Kiểm tra vị trí: Top 4  vị trí đầu tiên của 4 Vị trí đang chạy quảng cáo hoặc 3 Vị trí cuối cùng của 3 vị trí quảng cáo. Lưu ý: Google luôn ưu tiên với kết quả tìm kiếm tự nhiên (kết quả không phải trả phí). Do đó nếu chỉ có 1 mẫu quảng cáo thì Google ưu tiên xếp cuối trang. Cho đến khi số lượng các nhà quảng cáo khác tham dự tăng thêm thì kết quả quảng cáo của bạn mới tự động được đẩy lên trên đầu trang 1. Từ đó, xuất hiện: 4 vị trí đầu trang vs 3 vị trí cuối cùng.

1.    Phân biệt từ khóa đã đăng ký

Các bạn chạy từ khóa nào thì tìm kiếm từ khóa đó.

Từ khóa phân biệt có dấu và không dấu. KHÔNG phân biệt chữ HOA và chữ thường.

Ví dụ: Các bạn chạy từ khóa “căn hộ quận 9” vậy phải tìm kiếm cụm từ “căn hộ quận 9”. Nếu gõ “can ho quan 9” thì dĩ nhiên sẽ không có kết quả.

Nhưng tìm kiếm “CĂN HỘ QUẬN 9” vẫn cho ra kết quả như “căn hộ quảng cáo”.

Phân biệt quảng cáo từ khóa Google và quảng cáo từ khóa Cốc Cốc.

  • Nếu từ khóa google thì cần tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm Google Search
  • Nếu từ khóa Cốc Cốc cần tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc Search.

Phân biệt quảng cáo từ khóa “chính xác” hay “mở rộng”

  • Bạn chạy “từ khóa chính xác”: Quảng cáo Fanpage. Như vậy, chỉ khi gõ đúng từ khóa này thì quảng cáo của bạn mới hiện thị
  • Bạn chạy “từ khóa mở rộng”: Quảng cáo fanpage. Có thể gõ: quảng cáo fanpage, quảng cáo fanpage giá rẻ, quảng cáo fanpage tphcm, quảng cáo fanpage hiệu quả, ở đâu quảng cáo fanpage, dịch vụ quảng cáo fanpage, công ty quảng cáo fanpage… Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị.

2.    Chú ý lịch sử website tìm kiếm và Coockies

Các bạn kiểm tra như thế nào? Nên dùng trình duyệt ẨN DANH để tìm kiếm. (Với Chrome ẩn danh được thực hiện bởi tổ hợp phím: Ctrl+Shift+N, Firefox: Ctrl+Shift+P). Bởi trình duyệt của các bạn đã lưu bộ nhớ lịch sửcookies về website + từ khóa của bạn. Nên Google sẽ ít hiện thị quảng cáo của các bạn hơn.

Với khách hàng, dĩ nhiên chưa biết về website của các bạn thì tìm kiếm trên trình duyệt bình thường (không cần Ẩn Danh).

3.    Chú ý tần suất tìm kiếm, đừng Spam

Nếu như kết quả tìm kiếm của các bạn không có bất kỳ quảng cáo nào về từ khóa tìm kiếm. Tức không có quảng cáo AD/QC, điều này có nghĩa là máy tính của các bạn đã tìm kiếm quá nhiều về từ khóa đó và Google sẽ không hiển thị quảng cáo nữa. Bởi Google sẽ nghĩ bạn đang đi phá rối kết quả quảng cáo hoặc bạn đang SPAM.

Rất nhiều khách hàng vì 1 số lý do mà liên tục tìm kiếm quảng cáo (tìm kiếm nhiều nhưng không nhấp vào quảng cáo=>> Google sẽ hiểu các bạn không phải là khách hàng của từ khóa này, dĩ nhiên Google sẽ hạn chế hiển thị quảng cáo hơn, và ưu tiên hiển thị với khách hàng mới. Hoặc tìm kiếm + nhấp nhiều =>> tức đã click nhằm mục đích phá quảng cáo người khác). Từ đó, Google sẽ không hiển thị quảng cáo của các bạn nữa. Lưu ý Google sẽ rà soát IP mạng và IP máy tính để biết điều này.

Do đó, điều cần làm là tắt ngay trình duyệt đó (hoặc tốt nhất là khởi động lại trình duyệt/ máy tính) để làm sạch lại bộ nhớ máy. Khi đó, Google mới hiện thị các quảng cáo AD/QC.

4.    Liên hệ CCO MEDIA để biết Google có hiển thị quảng cáo hay không?

Nếu như vẫn không thấy quảng cáo của bạn, vui lòng liên hệ CCO MEDIA để chúng tôi kiếm tra TRÌNH QUẢNG CÁO GOOGLE. Kết quả sẽ luôn hiển thị chính xác và khách quan nhất.

Công cụ này cho phép kiểm tra chính xác: ĐỊA ĐIỂM, NGÔN NGỮ, THIẾT BỊ. 

Do đó, hãy yên tâm khi kiểm tra trên công cụ quảng cáo này. Lưu ý Công cụ này CHỈ nhà quảng cáo Google mới có mà thôi.

HƯỚNG DẪN KIỂM TRA TỪ KHÓA QUẢNG CÁO GOOGLE ĐÚNG CÁCH

Đây là công cụ tìm kiếm từ khóa quảng cáo của Google Adwords

Chúng tôi sẽ gửi báo cáo kết quả tìm kiếm trên trình quảng cáo của Google để các bạn thấy rõ nhất có thể.

Bài viết là sự tổng hợp những lỗi mà khách hàng thường mắc phải khi mới lần đầu tiên sử dụng dịch vụ quảng cáo google. Hãy lưu ý thật kỹ để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc này và kiểm tra thật kỹ trước khi liên hệ với CCO MEDIA để được tư vấn miễn phí.

CCO MEDIADIGITAL MARKETING AGENCY VIỆT NAM TRÂN TRỌNG !